Ad (728x90)

Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Filled Under: , ,

5 cách bố trí kệ kho hợp lý nhất

bố trí kệ kho giá kệ kho giá kệ thăng long
Bố trí kệ kho thế nào hợp lý, chuyên nghiệp giúp tiết kiệm diện tích kho bãi, thuận tiện cho việc tìm kiếm, kiểm tra số lượng, xuất nhập hàng hóa cũng như tránh thất thoát, hư hỏng hàng hóa trong kho? Hãy cùng Sieuthigiake.com tham khảo một vài thông tin sau đây nhé.

Với những đơn vị sản xuất, đơn vị thương mai, hệ thống siêu thị thì lượng hàng hóa trong kho là rất lớn. Sự đa dạng về số lương, mã hàng, kích thước cũng như khối lượng làm thế nào để quản lý hiệu quả luôn khiến người quản lý quan tâm. Tùy vào quy mô kho, các đơn vị sẽ có phương án bố trí kệ kho phù hợp nhất. Cụ thể như sau:

Xác định diện tích kho hàng

Đây là yếu tố quan trọng khi bố trí kệ kho để hàng mà bạn cần quan tâm. Kho bãi của bạn là thuê hay của đơnv vị, việc bóc dỡ hàng hóa và vận chuyển là thủ công hay sử dụng xe đẩy hoặc xe nâng hàng chuyên dụng. Do đó bạn cần xác định rõ diện tích kho hàng, nhu cầu sử dụng kho như thế nào để đưa ra phương án bố trí kệ kho tiết kiệm diện tích cũng như việc di chuyển đi lại trong kho một cách tốt nhất.


Xác định mặt hàng lưu trữ trong kho

Tùy vào từng quy mô hàng hóa lưu trữ trong kho có tính chất như thế nào, là hạn nặng hay nhẹ, cồng kềnh hay có kích thước nhỏ để bạn có thể dễ dàng lựa chọn được mẫu kệ kho phù hợp. Với những mặt hàng lưu trữ trong kho có kích thước lớn tốt nhất nên chọn các loại kệ kho hàng có khả năng chịu được lực theo thời gian như kệ kho trung tải hoặc kệ hàng nặng để đảm bảo hiệu quả sử dụng. Việc bố trí kệ kho cũng cần đảm bảo các yêu cầu rộng rãi dể dễ dàng lấy và vận chuyển khi cần thiết.

Tính di động của hàng hóa

Việc di động của hàng hóa ảnh hưởng lớn đến việc lựa chọn giá kệ để chứa hàng hóa cũng như bố trí kệ như thế nào sao cho phù hợp. Trường hợp hàng hóa chỉ chứa trong kho một thời gian tạm thời và di chuyển trong thơi gian ngắn thì nên bố trị kệ ở ngay khu vực cửa chính để việc xuất nhập hàng diễn ra trong thời gian nhanh chóng cũng như thuận tiện cho việc bốc dỡ.

Sắp xếp hàng hóa trong kho

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc sắp xếp, kiểm tra, bốc xếp hàng hóa diễn ra thuận lợi thì việc bố trí kệ kho như thế nào là điều các doanh nghiệp quan tâm. Thông thường các kho hàng thường sử dụng pallet có kích thước 1m đến 1.2 m, độ cao tối đa đạt được là 1.5m để bố trí hàng hóa trong kho. Ưu điểm của các loại pallet này thường là tận dụng được khoảng trống phía trên, thuận tiện cho việc sắp xếp, quản lý kiểm tra dễ.

Bố trí kệ kho theo lối đi trong kho hàng

Thông thường, các kho hàng của các đơn vị đều có từ 1 đến 2 lối đi chính ở giữa các kệ kho chứa àng, dãy kệ pallet. Do đó bạn cần đảm bảo bố trí kệ kho để tạo lối đi có kích thước ít nhất là 2,5m, lối đi phụ rộng từ 1.2-1.8m đủ rộng để xe nâng có thể duy chuyển thuận tiện. Tuy nhiên tùy vào quy mô, diện tích hàng hóa mà có thể điều chỉnh sao cho phù hợp nhất.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp quý khách hàng có phương án bố trí kệ kho để hàng chuyên nghiệp, tiết kiệm chi phí cũng như hiệu quả hơn trong quá trình sử dụng sau này. Để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn kệ kho chứa hàng phù hợp với hàng hóa của mình, quý khách vui lòng liên hệ giá kệ Thăng Long để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ VÀ TRANG THIẾT BỊ THĂNG LONG
Hotline/zalo tư vấn bán hàng: 0919.467.868 - 0964.196.611
Website: Sieuthigiake.com
Khu vực Miền Bắc: Ngõ 193 Trung Kính - Yên Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội
Khu vực Miền Trung: Ngách 143 Điện Biên Phủ, Thanh Khê, Đà Nẵng
Khu vực Miền Nam: Số 121 Đường Bà Điểm 4, ấp Tây Lân Hóc Môn HCM (cách mặt đường Phan Văn Hớn 100m bên tay phải).

GIÁ KỆ THĂNG LONG

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Một vài đối tác tiêu biểu của Thăng Long:

  • Copyright © Tổng kho giá kệ™ is a registered trademark.
    Designed by chieuthubay